5 ลางที่บอกได้ว่า เพื่อนพ้องกำลังชวนให้อวบอั๋น

หากจู่ ๆ คุณเกิดสงสัยว่าทำไมความหนักเบาตัวถึงได้เพิ่มพูนมาจนน่าใจหาย นอกจากให้สังเกตพฤติกรรมการกินและใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว ก็ให้ลองดูเพื่อนฝูง รอบข้างของคุณด้วย เพราะเชื่อไหมว่าเพื่อนของคุณก็สามารถเป็นตัวการให้คุณอ้วนได้ด้วยนะ เอาเป็นว่า หากใครอยากรู้ว่าเพื่อนพ้องของคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับความอ้วนของคุณเองหรือไม่ ลองเช็กดูด้วย 5 วี่แววเหล่านี้สิคะ

มิตรสหาย กินแต่อาหารขยะ
ลองสังเกตดูสิว่า เพื่อนพ้อง ของคุณชอบกินอะไรอยู่บ่อย ๆ ถ้าหากเพื่อนฝูงของคุณมักมีพฤติกรรมการเลือกของกินที่แย่ เช่น กินแต่อาหารขยะ ก็ให้คุณรู้ไว้เถอะว่าพวกเขาจะพาคุณอ้วนแน่นอนล่ะ เพราะถ้าหากออกไปเที่ยวด้วยกัน แล้วคุณเอาแต่กินอาหารขยะตามพวกเขาจนอ้วนฉุไม่รู้ตัวเลยน่ะสิ เอาเป็นว่าลองหาทางไม่ยอมรับบ้างหรือชวนเพื่อนไปกินอาหารสุขภาพอนามัยดีกว่า

เพื่อนพ้อง ชอบปาร์ตี้
อันที่จริงแล้วในปาร์ตี้สนุก ๆ ไม่ค่อยมีอาหารการกินที่ดีให้กินหรอกใช่ไหมล่ะ ส่วนมากก็จะมีแต่ของกินทอด ๆ หรือขนมกรุบกรอบที่ชวนอ้วนทั้งนั้น ซึ่งถ้าหากเพื่อนพ้องของคุณเป็นพวกสาวรักปาร์ตี้ แน่นอนว่าคุณก็ต้องติดร่างแหไปกับพวกเขาด้วย และก็แน่นอนว่าจะต้องได้กินแต่อาหารขยะในปาร์ตี้ ดังนั้นทางที่ดีควรกินอาหารมื้อหลักให้อิ่มท้องก่อนไปปาร์ตี้จะดีกว่านะ เพื่อนพ้องคุณเข้าใจอยู่แล้วล่ะ

มิตรสหาย ชอบพูดเรื่องน้ำหนักให้คิด
ถ้าเพื่อน ๆ ของคุณส่วนใหญ่เป็นสาวอ้วนอุ้ยอ้าย แล้วถ้าพวกเธอคอยจะพูดกดดันเรื่องน้ำหนักให้คุณคิดมาก บอกเลยว่าอย่าไปร้อนใจและเพิ่มน้ำหนักตามเด็ดขาดนะคะ เพราะน้ำหนักของพวกมิตรสหาย ก็เป็นสิ่งที่พวกเธอเลือกเอง ส่วนคุณก็เลือกที่จะมีน้ำหนักเท่าไรก็ได้เช่นกัน ฉะนั้นไม่ต้องรู้สึกแปลกแยกหรอกนะคะ

มิตรสหาย ทำให้คุณลังเลเรื่อง ออกกำลังกาย
ลองสังเกตดูสิว่า เพื่อน ๆ ของคุณคอยขัดจังหวะเรื่องการบริหารร่างกายของคุณบ้างหรือไม่ เช่น หากคุณกำลังจะไปออกกำลัง แต่เพื่อนดันงอแงอยากออกไปหาของกินกับคุณ ก็ให้คุณอธิบายให้เขาเข้าใจดีกว่าทิ้งแผนการออกกำลังกายที่วางไว้ หรือไม่ก็อาจจะชวนเพื่อนพ้องมาออกกำลังด้วยก็ได้ เพราะหากเพื่อนคิดจะขัดจังหวะการออกกำลังของคุณ บอกเลยต่อไปคุณจะอ้วนฉุเพราะเพื่อนพ้องตัวเองนี่แหละ

เพื่อนพ้อง มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก
เพื่อนพ้องของคุณกำลังมีปัญหาเรื่องการลดความอ้วนหรือเปล่า ? หรือคุณเห็นพวกเขาไดเอ็ตและออกกำลังกายแต่ไม่ได้ผลสักที นั่นอาจจะทำให้คุณรู้สึกเช่นกันว่าคุณก็ลดน้ำหนักไม่เป็นผลด้วยเหมือนกัน แต่บอกเลยว่าอย่าหยุดยั้งความคิดที่จะไดเอ็ตนะคะ เพราะการที่เพื่อนของคุณอ้วนฉุจนลดไม่ได้ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่น ฉะนั้นหากคุณกำลังไดเอ็ตและออกกำลัง ก็ทำต่อไปอย่าไปถอดใจตามเพื่อนฝูงเลยจ้า

อย่าลืมนะคะ ว่าการที่จะผอมหรืออ้วนพุงพลุ้ยนั้น ก็อยู่ที่ตัวคุณเลือกเองทั้งหมด หากลองเช็กดูแล้วเพื่อนฝูงคุณไม่ได้เป็นตัวการทำให้อ้วนฉุละก็ งานนี้ก็ต้องเปลี่ยนความประพฤติการกินและใช้ชีวิตของตัวเองใหม่แล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น