อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เราคนไทยควรจะได้เห็นสักทีเป็นบุญตา

สำหรับวันนี้สถานที่ที่แนะนำเราก็จะมาเสนอแนะสถานที่สำหรับพักผ่อนกันอีกเหมือนเคย แต่ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงสถานที่ที่เรียกได้ว่า เป็นสถานที่หลักๆของไทย หรือเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่อยุ่ในการควบคุมและการดูแลของทางบ้านเมืองเลยละ

โดยสถานที่แห่งนี้ มีพื้นที่กว้างและเป็นส่วนใหญ่จะมีการก่อม็อบบ่อยครั้งมาก สถานที่ที่เราจะมาแนะนำกันนี้ค่อนข้างจะสวย และเป็นสถานที่สำหรับการไปออกกำลังกายยามเช้า หรือไปหยุดพัก มากๆ

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้แน่นอนค่ะว่าคงจะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับสถานที่นี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นของที่ระลึกถึงการปฏิรูปการปกครองจาก ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็น ระบอบประชาธิปไตย ที่มีองค์พระเจ้าอยู่หัวเป็นประมุขเมื่อวันที่ 24 เดือนมิถุนายน 2475

อนุสาวรีย์นี้ออกแบบโดย ศ.จ.ศิลปพีระศรี เริ่มลงมือสร้างเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2482 มีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 24 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2483 ตรงกลางเป็นพานประดิษฐานรัฐธรรมนูญ ซึ่งนับเป็นพานทองแดงที่ใหญ่ที่สุดในสยามสูง 3 เมตร หนัก 4 ตัน และเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปดูสถาปัตย์การสร้างมากๆ อย่างน้อยๆ เราคนไทยควรจะได้เห็นสักครั้งเป็นบุญตานะคะขอบอก!

ที่นี่นั้นนอกจากจะก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นระบบแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่กว้างและเหมาะแก่การเดินเล่นหรือเป็นสถานที่สำคัญๆอีกที่นึงของเมืองไทยเลยละ ทั้งนี้เราเกิดมาเป็นไทยแล้วก็อย่าพลาดที่จะได้ไปเยี่ยมชมหรือไปเดินเที่ยวกันนะคะโดยที่นี่นั้นประดับประดาไปด้วยดอกไม้สวยๆงามๆมากหลาย เกลื่อนกลาด สำหรับใครที่แลหาโลเกชั่นสำหรับการถ่ายภาพ แนะนำเลยคะต้องที่นี่เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น